Người ngoài hành tinh vẫn đang cố gắng “bắt chuyện” cùng chúng ta?

Dù có phần “phi hiện thực”, nhưng tìm ra các tín hiệu từ người ngoài hành tinh vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của giới khoa học hiện nay.

Và nay, các chuyên gia đã nhận được 6 luồng sóng radio rất mạnh, xuất phát từ chòm sao Auriga – hay sao Ngự Phu. Dù nguồn phát sóng vẫn chưa rõ, nhưng có vẻ như một thứ gì đó đang cố gắng liên lạc với chúng ta, dù ở khoảng cách rất xa – khoảng 3 tỉ năm ánh sáng.

Có tới 6 luồng sóng radio tới từ sao Ngự phu

Cụ thể, các nhà nghiên cứu thuộc ĐH McGill (Canada) là những người phát hiện được đợt sóng radio này, bằng cách sử dụng Đài quan sát Green Bank thuộc Tây Virginia, cùng dữ liệu từ Đài quan sát Arecibo tại Puerto Rico.

Paul Scholz – người đứng đầu nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi đã xác định được 6 luồng sóng radio: 5 tại Green Bank ở tần số 2 GHz, và 1 ở tần số 1,4 GHZ tại Arecibo”.

Trước đó, các dữ liệu cũng cho thấy có khoảng 11 luồng sóng khác cũng phát ra từ cùng nguồn này. Chúng được gọi là FRB 121102.

Người ngoài hành tinh vẫn đang cố gắng

Sử dụng các đài quan sát, các chuyên gia có thể bắt được nhiều tín hiệu từ những nơi rất xa trong vũ trụ

Hiện tại, nguồn gốc của những đợt sóng này vẫn khiến các chuyên gia đau đầu. Tuy nhiên, có thể khẳng định chắc chắn rằng luồng phát không phải do một vụ nổ nào đó được, vì nó lặp đi lặp lại.

Theo McGill, nhiều khả năng đây là những cơn bão lửa từ một ngôi sao neutron mới. Nhưng cũng chẳng loại trừ trường hợp có thế lực nào đó liên lạc với chúng ta.

Người ngoài hành tinh vẫn đang cố gắng
Biết đâu đấy, mấy ông thần này đang gọi chúng ta?

Trong một số nghiên cứu trước, khi mới phát hiện ra 11 luồng sóng FRB 121102, McGill có nhờ cậy đến Seti (trung tâm tìm kiếm nền văn minh ngoài hành tinh) của NASA. Nhưng có vẻ như lần này họ sẽ không làm vậy.

Tại sao ư? Vì nhiều nhà khoa học, trong đó có Stephen Hawking đã cảnh báo rằng việc liên lạc với người ngoài hành tinh có thể là nước đi nguy hiểm, giống như khi Columbus tìm ra châu Mỹ vậy. Chúng ta có thể bị xâm lăng, giống như cách người da trắng đánh chiếm quê hương của người Anh-Điêng.

Người ngoài hành tinh vẫn đang cố gắng

Một số khác thì cho rằng hoàn toàn đáng để thử nghiệm, nếu như thực sự có người ngoài hành tinh trên đời này. Jill Tarter – một trong những giám đốc của Seti cho rằng những sinh vật có khả năng di chuyển đến những nơi rất xa trong vũ trụ đương nhiên sẽ có thái độ phù hợp, thân thiện và hoà bình.

Đúng sai chưa rõ, nhưng chúng ta cứ phải đợi xem các chuyên gia sẽ làm gì với phát hiện này.

Theo kenh14