Trang chủ » Tin Game » Game Online » MU Huyền Thoại, MU Truyền Kỳ, MU 2 ai mới giống MU Online nhất?

MU Huyền Thoại, MU Truyền Kỳ, MU 2 ai mới giống MU Online nhất?

Team XemGame | 06/07/2015 10:39

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Với một game thủ kì cựu thì MU Online có thể coi là một bước chuyển mình mạnh mẽ của làng game Việt từ thời game offline, game mạng LAN tới online. Dĩ nhiên là sau khi FPT Online chính thức đóng cửa MU Việt Nam thì cộng đồng vẫn mong đợi 1 cái tên xứng đáng để kế thừa huyền thoại MU một cách xứng đáng.

Do đó việc chỉ trong 1 thời gian ngắn đã có trên dưới 3 NPH khác nhau cùng công bố phát hành sản phẩm ăn theo MU Online là VNG với MU Huyền Thoại, CMN với MU Truyền Kỳ và Hope MU WEB hay MU 2. Vậy chúng ta có gì để mong đợi từ các sản phẩm này?

150629-mu11.jpg (600×272)
Hình ảnh MU 2.

Tiêu chí 1: Tính nguyên bản

Với gameplay bám sát nguyên bản thì MU Huyền Thoại, MU 2 hay thậm chí là MU Truyền Kỳ có thể nói đã hoàn toàn thất bại khi cấu trúc game được thiết kế hoàn toàn theo phong cách của 1 webgame nhập vai Trung Quốc, từ cơ chế chiến đấu (có auto), di chuyển giữa các khu vực cho tới nhận-trả nhiệm vụ để lên cấp. Một số tiểu tiết có thể kể đến như MU Huyền Thoại khi vừa vào đã cho cánh (lvl 180), rồi chỉ qua vài nhiệm vụ ban đầu thì DK đã có thể “rít gió” hay tung kiếm, sử dụng hệ thống xếp đồ “1 ô” khi toàn bộ item trong game chỉ chiếm 1 ô trong giao diện hòm đồ, hay MU Truyền Kỳ có Dark Wizard mặc mỗi cái áo cấp đầu mà đã hiển thị đeo nguyên set Legendary sáng chói (chắc ít nhất phải +10), còn MU 2 thì phong cách thiết kế bản đồ, tạo hình quái hoàn toàn xa lạ so với nguyên bản…

game-mu-huyen-thoai-1.jpg (1200×672)
Hình ảnh MU Huyền Thoại.

Kế tiếp là hệ thống lực chiến đã quá quen thuộc với các “nhà đầu tư” khi là yếu tố đơn giản nhất để nhận biết việc đua top thay vì so sánh kinh nghiệm qua cách cộng điểm tiềm năng nhân vật, up đồ và luyện kĩ năng điều khiển như trước. Cùng với đó là cơ chế auto từ A đến Z, chế độ bị phụ thuộc nhiều vào cash shop thì MU Huyền Thoại, MU 2 và MU Truyền Kỳ chỉ có thể coi là 3 tựa webgame nhập vai ăn theo MU Online mà thôi.

game-mu-truyen-ky-1.jpg (938×562)
Hình ảnh MU Truyền Kỳ.

Tuy nhiên, có nói đi thì cũng cần phải nói lại, bởi đã là webgame thì khó mà tái hiện nguyên bản được cảm giác chơi MU Online khi xưa trên bản client. Do đó phần mà người chơi quan tâm nhất lúc này chính là hương vị cày kéo, cái cảm giác hồi hộp khi đi các phó bản hay sung sướng khi săn tìm được cho mình những set đồ xịn, những nguyên vật liệu quý để xay cánh, đập đồ. Xét về điều này thì có thể vinh danh MU 2 đầu tiên khi trò chơi mang đến một cảm giác cày kéo cật lực và đôi khi người chơi có tiền cash shop cũng không thể nào mua được đồ như ý vì việc “tìm hàng” bị phụ thuộc nhiều từ đội “dân cày”, “cao thủ” đi trước. Kế đến là MU Huyền Thoại và cuối cùng là MU Truyền Kỳ với sự tái hiện nguyên bản các tính năng trang bị, kỹ năng, cộng điểm và hoạt động như đi săn boss, vượt ải phó bản siêu khó, công thành chiến,…v….v…

webgame-mu-2-viet-nam-5s.jpg (1600×761)
Hình ảnh MU 2.

Tiêu chí 2: Hình ảnh

Thoạt nhìn thì MU Huyền Thoại có phần nổi trội hơn cả khi được xây dựng hoàn toàn trên nền tảng Unity cùng đồ họa 3D bám sát với nguyên gốc, khi ngay từ đầu người chơi đã bắt đầu với các nhân vật cơ bản cùng đôi cánh biểu tượng của MU Online. Dĩ nhiên là có một số thay đổi khi game đưa vào hàng loạt các NPC “lạ” trong làng, cùng các kĩ năng mới nhìn đẹp mắt hơn, nhưng sau một thời gian thì các lỗi tỷ lệ bắt đầu hiện rõ ra. Cho dù mô hình có bám sát nguyên bản thế nào thì MU Huyền Thoại vẫn khiến người không khỏi thắc mắc khi bản đồ của game có phần nhỏ hơn hẳn so với mô hình nhân vật (đơn cử người viết chơi DK cưỡi ngựa Dark Lord và nhìn cao hơn cả nhà trong Lorencia hay Davias)…

game-mu-huyen-thoai-2.jpg (1200×672)
Hình ảnh MU Huyền Thoại.

Còn với MU Truyền Kỳ có thể nói 1 câu là chắp vá, với hình ảnh được dựng thủ công từ phiên bản gốc khiến cử động nhân vật không mượt mà, cho tới các hiệu ứng kĩ năng quá sức màu mè và giao diện nhìn cực rối mắt. Về phần MU 2 thì phải nói là quá thất vọng khi phần mô phỏng bản đồ, cách tạo hình quái cho đến các hoạt động phụ bản hoàn toàn khác xa so với bản mẫu MU Online.

game-mu-truyen-ky-2.jpg (1200×565)
Hình ảnh MU Truyền Kỳ.

Cho nên xét về tiêu chí hình ảnh thì XemGame xin khen ngợi MU Huyền Thoại khi trò chơi đã tái dựng cảm giác thân quen của lục địa MU khi xưa rất tốt, thậm chí có phần làm tốt hơn so với MU Online khi phần mô tả cử động nhân vật cực kỳ uyển chuyển, tái dựng cảm giác tương tác vật lý tốt sau mỗi lần nhân vật ra đòn. Kế đến chính là MU Truyền Kỳ với việc đầu tư kĩ lưỡng khoản hình ảnh từ lúc tạo nhân vật cho đến các bản đồ, quái vật, trang bị lẫn kỹ năng. Còn lại ở vị trí cuối cùng hiển nhiên là MU 2 khi trò chơi có phần thay đổi quá độ, biến mọi hình ảnh trong game ngày càng rời xa MU Online. Bù lại thì game sở hữu cho mình một giao diện giản đơn, phần mô tả trang bị, kỹ năng tương đối ổn và giản dị.

webgame-mu-2-viet-nam-3s.jpg (775×436)
Hình ảnh MU 2.

Tiêu chí 3: Âm thanh

Với những ai chơi các bản MU Online không chính thống thời xa xưa thì bản bgm đáng nhớ nhất có lẽ là “kiếp đỏ đen” của Duy Mạnh, nhưng nếu nói về bám sát bản gốc thì MU 2 dẫn đầu tiêu chí này với các phần nhạc nền map, hiệu ứng kỹ năng, tiếng kêu của trang bị hoàn toàn giống MU Online. Kế đến MU Huyền Thoại vẫn giữ nguyên được các đoạn bgm, ost của game thì hiệu ứng âm thanh tạo ra khi chiến đấu hay môi trường có phần hơi lệch khi không khớp với những gì đang diễn ra trên màn hình. Trong khi MU Truyền Kỳ thậm chí còn tệ hơn khi công khai sử dụng các âm thanh hiệu ứng từ Diablo, khiến game này trở thành một sự lai tạp không hoàn hảo của MU Online, Diablo và thể loại webgame kém chất lượng từ Trung Quốc.

game-mu-huyen-thoai-3.jpg (1200×672)
Hình ảnh MU Huyền Thoại.
game-mu-truyen-ky-3.jpg (800×362)
Hình ảnh MU Truyền Kỳ

[poll id=”310″]

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày