Trang chủ » MOBA » Liên Minh Huyền Thoại » LMHT: Phát hiện lỗi “động trời” đã tồn tại 11 năm mà đến giờ Riot Games mới chịu sửa

LMHT: Phát hiện lỗi “động trời” đã tồn tại 11 năm mà đến giờ Riot Games mới chịu sửa

Team XemGame | 29/07/2020 15:48

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Lỗi tầm bắn của xe pháo tuy đơn giản, nhưng đã ảnh hưởng khiến tỷ lệ thắng đội xanh luôn cao hơn đội đỏ trong suốt chiều dài phát triển của LMHT.

Mới đây, một người chơi đã phát hiện ra sự khác biệt giữa tầm đánh lính đội Đỏ và đội Xanh. Theo đó, xe pháo của đội Xanh có tầm đánh xa hơn 20 so với đội Đỏ. Người chơi này cung cấp rất nhiều bằng chứng quan trọng về việc xe pháo của đội Xanh có tầm đánh tốt hơn. Một trong những vị dụ tiêu biểu là việc xe pháo của đội Xanh đã bắn trước đội Đỏ vì tầm bắn xa hơn đôi chút.

Và cũng theo phát hiện này, xe pháo của đội Đỏ có tầm bắn chỉ là 280 trong khi đội Xanh là 300. Thêm một thử nghiệm nữa là việc người chơi này sử dụng W của Syndra và ném con pháo đối thủ ra xa khỏi đợt lính, kết quả là pháo của đội Xanh vẫn bắn trước đội Đỏ, còn pháo đội Đỏ sẽ phải di chuyển lại gần một chút trước khi gây sát thương. Từ đó người chơi này kết luận được tầm bắn của pháo xe Xanh đúng bằng khoảng cách xa nhất mà W của Syndra có thể sử dụng so với bản thân tướng này (300).

Streamer nổi tiếng Vandiril cũng đã thử nghiệm điều này và cho thấy kết quả tương tự. Anh chàng này còn thử nghiệm trên nhiều chiêu thức khác nhau của các vị tướng và cũng nhận ra xe pháo của đội Xanh có tầm bắn tốt hơn của đội Đỏ.

Đây thực sự là một phát hiện lớn và rất có ý nghĩa. Khả năng kiểm soát các đợt lính là một trong những vấn đề mấu chốt của các bậc xếp hạng cao và đấu trường chuyên nghiệp của LMHT. Bài post cũng chỉ ra đây có thể là một trong những lỗi lập trình của phiên bản Alpha xuất hiện 2009 nhưng chưa ai phát hiện ra.

Không lâu sau khi sự việc nổ ra, Riot đã nhanh chóng phản hồi với những bình luận như sau: “Lỗi xảy ra từ những ngày đầu game thử nghiệm nhưng chúng tôi mới chỉ phát hiện một tuần trước. Mặc dù lính của hai đội đều được thiết kế từ một tệp dữ liệu duy nhất, nhưng chúng tôi vẫn không tránh được những sai sót (do con người gây nên).

Về lý thuyết, đây không phải là một vấn đề lớn bởi tính cân bằng của các trận đấu không chịu ảnh hưởng nào rõ rệt. Tuy nhiên, các đợt lính phải tuân thủ sự cân bằng bởi chúng là một phần cốt lõi của trò chơi.” – Riot khẳng định.

Có thể bạn muốn xem thêm : LMHT: Kayn bất ngờ bị khóa lại trên máy chủ toàn thế giới vì dính bug khủng

Đại diện của nhà phát triển cũng cho biết thêm, với lợi thế từ xe pháo, lính đội xanh luôn đẩy đường trước nếu không có sự can thiệp phía bên ngoài. Người chơi khó nhận ra điều đó bởi các vị tướng thừa sức xóa nhòa chênh lệch giữa hai đợt lính.

Tuy nhiên, nếu người chơi đảo đường để lính đẩy tự nhiên, thế lính đội xanh sẽ đẩy cao hơn khiến nỗ lực đóng băng hoặc giữ lính bị phá hỏng. Riot cũng nhận thấy tỷ lệ thắng đội xanh luôn cao hơn đội đỏ trong suốt chiều dài phát triển của LMHT.

Theo những cập nhật mới trên PBE 10.16, lỗi tầm đánh của xe pháo đã được khắc phục và sẵng sàng ra mắt trên phiên bản chính thức. Lỗi này thậm chí đã được sửa xong trước khi Riot đưa phản hồi, một tin vui dành cho các fan LMHT.

LMHT: Phát hiện lỗi “động trời” đã tồn tại 11 năm mà đến giờ Riot Games mới chịu sửa

Liên Minh Huyền Thoại

Trang chủ Fanpage
Liên Minh Huyền Thoại
8.0 trên 10 được 41796 bình chọn
GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày