Trang chủ » Công nghệ » Sony ra mắt kính thực tế ảo Morpheus với tựa game Rigs

Sony ra mắt kính thực tế ảo Morpheus với tựa game Rigs

Team XemGame | 17/06/2015 14:32

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Sony hôm nay vừa tung ra trailer game nhiều người chơi đầu tiên tương thích với chiếc kính thực tế ảo Project Morpheus mà hãng đang phát triển.

Trò này tên là Rigs, nó hỗ trợ 4 người dùng Morpheus, mỗi người điều khiển một con robot của riêng mình bằng tay cầm DualShock 4 và bắn lẫn nhau trên con đường chạy đua đến đích. Với bối cảnh và cách chơi tương tự như game bắn súng góc nhìn người thứ nhất, Rigs rất thích hợp để mang lại trải nghiệm hòa nhập cao độ cho game thủ, và cũng là dịp để Sony trình diễn những gì mà Morpheus có thể làm được.

Project Morpheus, bộ kính thực tế ảo do Sony phát triển, được giới thiệu lần đầu tại Game Developers Conference (GDC) 2014. Từ đó tới nay, các thông tin về thiết bị này đã được Sony giữ kín. Tại GDC 2015, cuối cùng Sony đã ra mắt phiên bản mới nhất của Morpheus và cho biết bộ thiết bị cho người tiêu dùng sẽ rất giống với sản phẩm này.

Trong một năm qua, Sony đã cải thiện rất nhiều mặt của sản phẩm để sẵn sàng cho phiên bản bán lẻ. Project Morpheus hiện nay đã có một màn hình OLED với độ phải giải tới 1920×1080, với mỗi điểm ảnh có khả năng hiển thị cả ba màu cơ bản là đỏ, xanh lục và xanh dương. Với kích thước 5,7 inch và góc nhìn khoảng 100 độ, màn hình của Morpheus sẽ bao trọn góc nhìn phía trước của game thủ. Tần số làm tươi của màn hình cũng đạt tới mức 120Hz, mang lại một cảm giác mượt mà khi hiển thị hình ảnh.

  • Màn hình OLED: Thay cho màn hình LCD 5 inch như cũ là màn hình 5,7 inch với độ phân giải 1920 x RGB x 1080 nhằm tăng thêm bề rộng cho tầm nhìn, bớt chói, và loại hẳn vết mờ khi chuyển động.
  • Tần số làm tươi 120hz (refresh rate): Nâng gấp đôi từ mức cũ 60hz, nghĩa là FPS (số khung hình mỗi giây) có thể lên đến 120, giúp cho các hiệu ứng trơn tru hơn.
  • Thời gian trễ (delay) siêu thấp: Dưới 18 mili giây.
  • Thiết kế siêu thoải mái: Phần lớn trọng lượng của Morpheus đều được dồn lên đỉnh đầu nên sẽ không hề gây áp lực lên mặt. Thêm vào đó là vài điều chỉnh mới để góp phần làm nhẹ thiết bị.

Bộ kính Morpheus có khả năng dựng game ở tốc độ 120fps, con số lý tưởng cho ứng dụng thực tế ảo. Phần cứng của phiên bản Morpheus mới có độ trễ chỉ 18ms, thấp hơn một nửa so với Morpheus đời đầu. Sony tuyên bố bộ kính Project Morpheus sẽ được bán lẻ vào nửa đầu năm 2016.

>> AMD chính thức ra mắt card đồ họa với GPU thế hệ mới mang tên Fiji

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày