Trang chủ » eSports » Liên Minh Huyền Thoại » Thất bại trước MAD, cơ hội nào để SGB phục thù đội tuyển “anti” Bo5 tại CKTG 2022?

Thất bại trước MAD, cơ hội nào để SGB phục thù đội tuyển “anti” Bo5 tại CKTG 2022?

Team XemGame | 02/10/2022 15:30

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

SGB đã có thất bại thứ hai tại Vòng khởi động CKTG 2022 trước MAD Lions, dù đã có tấm vé thi đấu Bo5, liệu SGB có thể phục thù thành công?

SGB đã tiếp tục nhận thất bại trước MAD Lions trong ngày thi đấu thứ 3 của CKTG 2022. Một thất bại mà chúng ta cũng chẳng thể đổ lỗi cho bất kỳ ai khi SGB đánh lỗi rất nhiều. Cả hai đội phần lớn thời gian thi đấu trong một thế trận cân bằng mà không có thành viên nào thực sự có lợi thế. Tuy nhiên những tình huống sai lầm và xử lý kỹ năng cá nhân fail liên tiếp đã khiến các thành viên SGB thua liên tục trong những giao tranh tổng liên tục và nhận thất bại thứ hai liên tiếp.

Tuy nhiên, hai đội tuyển thuộc Wildcard là ISG và IW cũng không khá hơn là bao khi bị hủy diệt hoàn toàn bởi các đội tuyển còn lại trong bảng và chính thức phải rời giải sớm với kết quả 0-4. Điều này đồng nghĩa với việc SGB có hiệu số 2-2 đã dành quyền thi đấu tại Playoffs của Vòng khởi động với thể thức Bo5 để tìm ra đội tuyển sẽ tiếp tục đối đầu với hạt giống số 2 tại bảng A, vẫn đang cực kỳ khó đoán.

SGB đã có tấm vé tới với giai đoạn Playoffs của Vòng khởi động

Về đối thủ của SGB trong trận đấu Bo5 đầu tiên tại bảng B, đó khả năng cao sẽ tiếp tục là đội tuyển vừa hạ gục họ MAD Lions khi trong trận đấu cuối cùng, Bầy sư tử sẽ phải đối đầu với Dragon-X, đội tuyển đang bất bại tại bảng B với 4 chiến thắng. Nếu có bất ngờ, RNG sẽ là đội tuyển có thể mà chúng ta phải đối mặt trong trận đấu Bo5 nhưng xác suất này là không cao.

Tổng quan thất bại trước MAD

Thất bại dạng sáng ngày hôm nay thực sự là một thất bại mà chúng ta phải thừa nhận với nhau là không có gì để tiếc nuối. Một thất bại đến từ việc các thành viên SGB mắc quá nhiều lỗi trong những tình huống giao tranh và việc ra quyết định của họ. Mọi việc diễn ra thiếu ăn ý và cũng thiếu đi sự chuẩn xác để các thành viên SGB có thể thực sự tìm được điều kiện thắng của chính mình.

Cụ thể, SGB là đội thi đấu giai đoạn early tốt hơn với những mạng hạ gục sớm nhưng những mạng đó lại rơi vào túi của Taki, khá là “đen”. Các tình huống giao tranh sau đó có thể coi như ăn miếng trả miếng dù SGB có thua thiệt một chút nhưng thế trận vẫn chưa hoàn toàn nghiêng về MAD. Tuy nhiên có nhiều điều mà SGB đã mắc sai lầm sau đó, điều đầu tiên chắc chắn phải kể tới việc MAD lựa chọn một đội hình không xạ thủ và cũng không có quá nhiều sát thương, các vị tướng đều là semi và thi đấu dựa phần nhiều vào khả năng hồi phục của Seraphine.

Đó là vị tướng mà SGB cần hạ gục với khả năng aim của Camille và Galio hoặc ít nhất là chú ý khống chế vào Seraphine nhưng Hasmed dù đã chủ động cầm Tốc Biến vẫn chỉ Tối Hậu Thư vào Gnar, điều này không có nhiều ý nghĩa, Froggy cũng không làm được gì. Vì vậy, MAD hồi phục quá ghê và nguồn giảm hồi máu duy nhất của SGB lại đến từ Froggy mà không phải tình huống nào ngài Ếch cũng có thể tiếp cận được nhiều mục tiêu nên không hiệu quả. Có lẽ là BeanJ nên hướng đến Giáp Gai thay vì Khiên Băng vì kẻ địch không có sát thương chí mạng cũng như không tướng gây sát thương bằng đòn đánh nhiều.

Hasmed hoàn toàn có thể chọn Seraphine của UNFORGIVEN thay vì Gnar, mà không chỉ trong 1 tình huống

SGB cũng đang trình diễn một khả năng macro và gia quyết định theo nhiều người hâm mộ đánh giá là tệ và bị “vội”. Trong những giao tranh mục tiêu, SGB có được khả năng set up giao tranh khá tốt, đặc biệt là BeanJ đang có phong độ trừng phạt cao, thường xuyên là người chiến thắng trong những cuộc tranh chấp. Tuy nhiên, có được lợi thế rồi và SGB luôn cố gắng, cố tìm một lý do nào đó để giao tranh với đối thủ dù mình vừa có được lợi thế. Trong trận đấu với ISR là tình huống giao tranh sứ giả bỏ mặc Shogun, rồi trong trận đấu với MAD cũng vậy, ăn được rồng rồi vẫn cố để giao tranh và nhận lại những thua thiệt vì MAD không hề dễ chơi như ISR. Chúng ta chỉ có thể kết luận bằng một từ – “Tham lam”.

BeanJ trừng phạt tốt nhưng SGB quá rướn, Bão Đạn và Quăng Dải Băng trượt hoàn toàn

Đương nhiên chúng ta không thể không nhắc tới việc tâm lý và xử lý kỹ năng lỗi rất nhiều từ những tình huống Quăng Dải Băng của Taki đến chọn mục tiêu của Hasmed. Shogun cũng sử dụng Bão Đạn không quá chuẩn xác nhưng điều khó trách được Shogun vì tuyến trước cảm giác như làm việc chưa đủ tốt, chưa tạo đủ khoảng trống để Shogun được thi đấu tốt nhất.

Xem thêm: Doublelift được nhiều tuyển thủ tiết lộ về kết quả đấu tập trước CKTG 2022, kết quả là “không tin được bố con thằng nào”

Vậy cơ hội nào để chúng ta có thể phục thù?

Về trận đấu Bo5 sắp tới được dự đoán với MAD Lions, không phải là chúng ta không có cơ hội mà các thành viên SGB cần bình tĩnh và ra những quyết định chính xác hơn thay vì cứ liên tục phải đẩy nhanh tốc độ trận đấu. MAD không phải một đội tuyển đến từ Hàn Quốc, họ không phải một đối thủ quá mạnh mà SGB không thể vượt qua tại CKTG 2022. Thậm chí là họ còn chưa thắng được một cặp Bo5 nào xuyên suốt năm 2022 nên chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một chiến thắng.

Hy vọng các thành viên SGB sẽ sớm nhận ra và cải thiện những thiếu sót trong trận đấu vừa rồi để chuẩn bị cho tối đa 2 trận đấu Bo5 sắp tới và cống hiến cho khán giả một màn trình diễn xuất sắc nhất.

Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại

▪ Đánh giá: 7.4 sao (1331 lượt)

▪ HĐH: PC

▪ Thể loại: MOBA

▪ Nhà phát hành: Garena

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày