Dota 2: Tất tần tật về phiên bản Rekindlingsoul 6.82

Team XemGame | 24/09/2014 10:53

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Thay đổi về các loại sát thương:

Sau bản 6.82, Dota 2 sẽ chỉ còn 3 loại sát thương chính là Physical (vật lý), Magical (phép thuật) và Pure (sát thương thuần).

Theo đó sát thương vật lý sẽ chịu ảnh hưởng bởi Physical Amor (giáp vật lý), sát thương phép thuật sẽ bị ảnh hưởng bởi Magical Damage Resistance (kháng phép) còn sát thương thuần sẽ không bị chi phối bởi giáp.

Magic Immunity (kháng phép) sẽ được đổi tên thành Spell Immunity (chống phép) để phân biệt rõ ràng hơn. Chống phép xác định khả năng chống lại các kĩ năng mà đối phương thực hiện (ví dụ như Black King Bar), còn kháng phép là khả năng giảm trừ sát thương phép thuật. Điều đó có nghĩa những đơn vị có khả năng chống phép hoàn toàn không được giảm thừ sát thương phép thuật nếu bị dính.

Các trường hợp đặc biệt như Black King Bar, Repel của Omniknight, Rage của Lifestealer sẽ cho khả năng chống phép và 100% kháng phép.

Và trong hầu hết các trường hợp tác động của các loại sát thương vẫn là như nhau. Điều khác biệt là những đơn vị vừa có khả năng chống phép vừa nhận sát thương thuần. Ở các bản trước sẽ không có bất kì sát thương nào được tính còn ở bản này sẽ có sát thương.

Tổng kết lại chúng ta có:

Các loại sát thương: Vật lý/Phép/Thuần
Khả năng bỏ qua chống phép: Có/Không
Nếu loại sát thương không phải là sát thương phép, nó sẽ được đánh dấu bằng một màu khác để người chơi dễ nhận biết hơn. Điều tương tự cũng xảy ra khi đơn vị có khả năng bỏ qua chống phép.

Đối với các tướng cũng sẽ có một số sự thay đổi:

  • Alchemist

Acid Spray chuyển từ sát thương tổng hợp (Composite) thành sát thương vật lý (vẫn có khả năng bỏ qua chống phép)
Acid Spray giảm sát thương từ 14/20/26/32 xuống 12/16/20/24

  • Bane

Nightmare chuyển từ trừ máu (HP Removal) thành sát thương thuần

  • Beastmaster

Wild Axes chuyển từ sát thương tổng hợp (Composite) thành sát thương vật lý (vẫn có khả năng bỏ qua chống phép)
Wild Axes giảm sát thương từ 90/120/150/180 xuống 70/100/130/160

  • Brewmaster

Primal Split Earth Spirit’s Pulverize không còn khả năng bỏ qua chống phép

  • Doom

Doom chuyển từ sát thương phép thành sát thương thuần
Doom giảm sát thương từ 30/50/70 xuống 20/35/50 ( với Aghanim’s Scepter từ 50/80/110 xuống 40/60/80)

  • Earthshaker

Lượng sát thương ban đầu của Echo Slam chuyển thành sát thương phép và không còn khả năng bỏ qua chống phép

  • Enigma

Midnight Pulse chuyển từ sát thương phép thành sát thương thuần
Midnight Pulse giảm sát thương từ 4/5/6/7% xuống 3/3.75/2.5/5.25%

  • Leshrac

Diabolic Edict chuyển từ sát thương tổng hợp (Composite) thành sát thương vật lý (vẫn có khả năng bỏ qua chống phép)
Diabolic Edict giảm sát thương từ 12.5/25/37.5/50 xuống 9/18/27/36
Diabolic Edict gây thêm 40% sát thương với trụ

  • Lina

Laguna Blade khi có Aghanim’s Scepter chuyển từ sát thương phép thành sát thương thuần
Laguna Blade khi có Aghanim’s Scepter sẽ không tăng sát thương, chỉ đổi loại sát thương

  • Lone Druid

Spirit Bear khi chết sẽ gây sát thương thuần bằng 10% lượng máu thay vì 100/200/300/400 sát thương hỗn hợp

  • Necrophos

Hearstopper Aura từ giờ sẽ chuyển thành ngăn chặn hồi máu thay vì trừ máu

  • Techies

Land Mines chuyển từ sát thương tổng hợp (Composite) thành sát thương vật lý (vẫn có khả năng bỏ qua chống phép)
Land Mines giảm sát thương từ 300/400/500/600 xuống 225/300/375/450
Suicide Squad, Attack! chuyển từ sát thương tổng hợp (Composite) thành sát thương vật lý (vẫn có khả năng bỏ qua chống phép)
Suicide Squad, Attack! giảm sát thương từ 650/850/1150/1550 (350/400/450/500 sát thương một phần) xuống 500/650/850/1150 (260/300/340/380)

  • Tinker

March of the Machines là sát thương phép, không còn khả năng quả qua chống phép nữa

  • Vengeful Spirit

Wave of Terror chuyển từ trừ máu thành sát thương thuần có khả năng bỏ qua chống phép

  • Warlock

Fatal Bond giờ sẽ chia sẽ lượng sát thương cùng loại với sát thương tác động vào vật bị đánh trước khi bị giảm bởi giáp của vật bị đánh
Fatal Bond tăng sát thương từ 20% lên 25%
Slaming Fists là sát thương phép, không còn khả năng bỏ qua chống phép nữa

  • Necronomicon

Last Will chuyển từ sát thương thuần thành sát thương phép
Last Will tăng sát thương từ 400/500/600 lên 550/675/800

  • Urn of Shadows

Sát thương chuyển từ trừ máu thành sát thương thuần.

Một số chú ý khác:

  • Sát thương tổng hợp (Composite Damage): sẽ bị xóa bỏ và không còn tồn tại trong bất kì kỹ năng nào
  • Trừ máu (HP Removal): không còn được coi như một dạng sát thương và được xem xét sử dụng như một phần thay thế cho Mana để thi triển kĩ năng (ví dụ Sunray của Phoenix, Burning Spear của Huskar) hay là một chế độ tùy chỉnh HP (ví dụ như Armlet)

Theo Playdota.vn

Tin liên quan

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày

Xem thêm
Bài viết chưa có tag