Trang chủ » Tin Game » Game Online » Hướng dẫn làm chủ bộ bài – Phần 2: Sự tương tác giữa các yếu tố

Hướng dẫn làm chủ bộ bài – Phần 2: Sự tương tác giữa các yếu tố

Team XemGame | 27/04/2015 23:36

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Những Yếu tố trên tương tác với nhau theo nhiều cách, và một vài cách trong đó thể hiện khá rõ ràng. Ví dụ như Hero Power, chúng thường được dùng để đổi một loại tài nguyên (thường là tempo) cho những thứ còn lại. Hero Power của Warlock trao đổi trực tiếp cả máu và tempo để lấy Bài, trong khi của Warrior thì đổi trực tiếp tempo lấy máu.

>> Hướng dẫn làm chủ bộ bài – Phần 1: Các yếu tố cần nắm rõ

hearthstone-1

1. Tempo và Bài

Quay trở lại tình huống tôi nhắc tới ở Phần 1 – khi bạn đang chơi Shaman ở lượt 2. Bạn có thể tính đến 2 khả năng sau: Haunted Creeper rồi Hero Power rồi Hero Power hoặc Hero Power rồi Hero Power rồi Hero Power + Haunted Creeper. Lựa chọn thứ 2 cho bạn nhiều hơn một totem có thể có và một bài đấu mạnh hơn ở lượt 4 nhưng áp lực trên sân đấu thời điểm đầu sẽ yếu hơn – bạn đã đổi tempo lấy lợi bài nếu làm như vậy.

Mỗi khi bạn sử dụng Hero Power trong khi có thể làm việc đó khác với mana, bạn từ bỏ tempo. Và phần lớn các trường hợp, bạn làm thế vì lợi thế về bài. Khi đối phương đang dẫn trước với 1 con 2/1 trên sân, tôi có thể ra một minion 2/3 hoặc dùng Hero Power của Mage lên nó; sử dụng Hero Power không tốn một lá bài nào, nhưng bàn đấu của tôi cũng chẳng mạnh lên. Ra minion 2/3 không những cho tôi khả năng đổi 2 máu của nó lấy minion 2/1 kia ở lượt kế, mà cuối cùng tôi còn có một minion 2/1 để đối đầu với những quân bài tiếp theo của đối phương.

Có lần tôi xem Kolento sử dụng Priest để đánh với một Paladin. Kolento đang có một Wild Pyromancer trên sân và đối phương có một con 1/1 đến từ Hero Power. Đang ở lượt 3 và trên tay anh có Dark Cultist vàPower Word: Shield cùng những lá bài khác.

HearthStone 2

Phần lớn mọi người sẽ chỉ tấn công và ra Dark Cultist. Kolento thì không, anh tấn công con 1/1 rồi dùng Hero Power hồi máu cho Wild Pyromancer. Kolento làm vậy vì không muốn có một Wild Pyromancer 3/1 trên sân khi lượt sau đối phương có thể sử dụng Muster for Battle. Với nước đi này, Kolento phải chịu một cái giá rất đắt về tempo, bởi vì nếu đối phương không có Muster for Battle (hay không muốn dùng nó), anh đã phí mất lượt 3, và 3 sát thương lên đối phương. Nhưng Kolento vẫn làm vậy vì nhận ra rằng yếu tố quan trọng nhất trong cặp đấu này không phải là Tempo hay Máu mà là Bài. Anh thà không làm thêm được gì ở lượt 3 chứ không chịu để mất một lá bài mà không đổi được gì. Nếu bạn không đánh giá được yếu tố nào là quan trọng hơn giống như Kolento, bạn sẽ không làm vậy. Kết quả cuối cùng là đối phương đã sử dụng Muster for Battle (một quyết định khá lạ khi bên kia đang có Wild Pyromancer trên sân) và Kolento dọn bàn với Power Word: Shield, và cũng giữ cho Wild Pyromancer còn sống.

Khi bạn sử dụng một quân bài thay vì dùng Hero Power, bạn đang làm điều ngược lại: đổi Bài lấy Tempo. Lúc đó bạn thấy rằng việc có thêm áp lực trên bàn đấu tốt hơn là có thêm bài ở giai đoạn sau.

Ví dụ như tôi đang chơi Mage và đối phương đang có một con 2/2 trên sân. Tôi có 2 sự lựa chọn: Hero Power nó 2 lần hoặc ra ngay một minion 2/2. Lựa chọn thứ 2 làm tôi tốn đi một lá bài nhưng có thể giải quyết vấn đề ngay lập tức. Nếu tôi thấy tempo là yếu tố quan trọng trong trận đấu này, tôi sẽ ra minion 2/2 đó để lượt sau có thể đổi quái và làm gì đó khác thay vì phải dùng Hero Power lần nữa.

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày