Hướng dẫn làm chủ bộ bài – Phần 2: Sự tương tác giữa các yếu tố

Team XemGame | 27/04/2015 23:36

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

hearthstone

2. Tempo và Máu

Việc trao đổi giữa Tempo và Máu là khó nhất bởi vì kết quả sẽ rất tệ nếu bạn làm sai. Nhưng nếu làm đúng, nó sẽ tạo ra lợi thế rất lớn vì bạn đã đổi một yếu tố ít giá trị lấy một yếu tố giá trị hơn nhiều.

Vũ khí là một phương tiện tuyệt vời để đổi Máu lấy Tempo và Bài. Khi tôi dùng Fiery War Axe để tiêu diệt minion đầu tiên đối phương ra, tôi mất một lượng máu nhưng lại chiếm được lượng thế vì khả năng cao minion tiếp theo cũng sẽ bị giết bằng một cú đánh nữa và tôi có thể ra quái của mình: tôi có lợi thế cả về Bài và Tempo. Vũ khi kết hợp rất tốt với Hero Power của Warrior, cung cấp cho bạn thêm một cách để sử dụng lượng máu cộng thêm này ngoài Shield Slam.

Một cách khác để đổi Máu lấy Tempo đơn giản chỉ là chờ đợi để tung ra một spell đúng thời điểm. Ví dụ tôi đang cầm Hellfire trên tay và đối phương có 2 lá 2/3 trên sân, khả năng cao là tôi sẽ chịu mất thêm vài máu trước khi dọn bàn. Quyết định này sẽ khiến đối phương phải lựa chọn giữa việc ra thêm minion để gây áp lực hoặc cũng chờ đợi tôi sử dụng một lá dọn bàn nào đó trước khi ra thêm quái. Tôi đã chịu mất 4 máu để tăng giá trị sử dụng của Hellfire hoặc kéo dài trận đấu tùy vào quyết định của đối phương.

Hieu ung Hearthstone

Tempo không chỉ là có nhiều thời gian hơn, về một khía cạnh khác, nó cũng là việc căn thời gian hợp lý hơn khiến việc ra bài trở nên hiệu quả hơn cho bạn. Trao đổi giữa Máu và Tempo bao gồm cả việc chịu mất vài máu để có thể sắp xếp mọi thứ sao cho bạn đang ở một vị trí thuận lợi nhất để ra bài. Cụ thể như sau:

Tượng tượng bạn đang chơi Paladin và cầm trên tay Consecration, Equality và Tirion Fordring cùng với 6 mana và 30 máu còn đối phương có 3 minion 4/5 trên sân. Hiển nhiên việc sử dụng combo để dọn bài là rất tốt, vì bạn tiêu ngay nếu không làm gì ba lá 4/5 kia. Nhưng sau đó, bạn sẽ rơi vào một hoàn cảnh khá tệ đối phương có thể sử dụng lượt sau để ra thêm quái và khả năng cao là bạn sẽ không giải quyết nó được ngay, hay không thể ra Tirion Fordring với 7 mana được.

Giờ hãy tượng tượng rằng bạn đợi một lượt. Có 2 ưu điểm ở đây: thứ nhất, đối phương có thể sẽ nghĩ rằng bạn không có combo trên, vì theo logic bạn đã dùng nó rồi và ra nhiều quái hơn. Nếu họ làm vậy, bạn đã đối 12 máu lấy thêm một (hoặc nhiều) lá bài khác của đối phương, có thể rất quan trong vì hiện giờ đã lượt thứ 7-8. Thứ hai, bạn sẽ đưa mình vào một tình thế có lợi hơn ở những lượt kế tiếp: Dọn bàn, đối phương ra minion nào đó, bạn đáp trả bằng Tirion Fordring. Bỏ 12 máu để được như vậy liệu có xứng đáng? Có thể chứ.

Một ví dụ đơn giản khác: bạn chơi Handlock và đang ở lượt 2, đối phương đang có một minion 1 máu trên sân và bạn có Mortal Coil. Bạn có thể Mortal Coil nó ngay lúc đó và có một mana thừa không được sử dụng, quyết định hợp lý sẽ Life Tap và chờ đến lượt sau để có thể Mortal Coil minion đó và Life Tap trong cùng một lượt. Bạn để đổi vài Máu lấy Tempo, và Tempo để chuyển thành một quân bài (vì bạn đã dùng lượng mana đó để sử dụng Hero Power).

Một lựa chọn tương tự là khi bạn chơi Control Warrior và sử dụng Shield Block. Trong nhiều trượng hợp, mọi người sử dụng Shield Block khi họ đang có 4 mana để có thêm 5 Giáp ngay lúc đó. Và hơn thế nữa, họ có nhiều hơn một lá bài ở lượt sau và không cần phải bỏ thêm 3 mana cho lá Shield Block đó một lần nào nữa. Nhưng nếu bạn quan tâm đến Máu hơn là Tempo, bạn chỉ nên Armor Up! dù có để thừa 2 mana và Armor Up! + Shield Block ở một thời điểm khác. Hành động này chậm hơn, nhưng nhìn chung bạn sẽ có thêm 2 Giáp trong cả trận đấu, với cái giá phải trả là mất 3 mana ở một lượt sau đó khi sử dụng Shield Block.

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày