Trang chủ » eSports » Liên Minh Huyền Thoại » Top 7 thay đổi quan trọng trong LMHT 14.8: Chào đón meta MSI 2024

Top 7 thay đổi quan trọng trong LMHT 14.8: Chào đón meta MSI 2024

Team XemGame | 16/04/2024 16:30

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Là phiên bản thi đấu chính thức ở giải MSI 2024, LMHT 14.8 có rất nhiều thay đổi lớn về sức mạnh của các tướng, trang bị.

Mordekaiser hưởng lợi mạnh với chiêu cuối

Một sự điều chỉnh đáng chú ý liên quan đến vị tướng Mordekaiser trong phiên bản LMHT 14.8 liên quan đến chiêu cuối của vị tướng này. Theo đó, Vương Quốc Tử Vong giờ đây sẽ không thể bị hóa giải bằng Khăn Giải Thuật hay các chiêu thức có hiệu ứng tương tự (E Gangplank, R Alistar, R Milio…). Qua đó, giúp vị tướng này trở nên khó đối phó hơn trước rất nhiều.

Ngoài ra, khả năng đi đường của Mordekaiser cũng tăng nhẹ khi chiêu Q được giảm thời gian hồi từ 9-4 giây > 8-4 giây. Trong khi đó, việc giảm 10 Sát Thương ở chiêu E được cho là không đáng kể.

Trong phiên bản này, không có thêm sự thay đổi đáng kể ở Đường Trên. Riot cho rằng đang có sự lựa chọn đa dạng từ các tướng Đỡ Đòn, Đấu Sĩ cho tới Đấu Sư. Có chăng là việc Zac bị giảm nhẹ chỉ số Hồi Máu cơ bản từ 8 > 5.

Skarner làm lại tiếp tục được tăng sức mạnh

Kể từ sau khi được làm lại toàn diện, Skarner Đi Rừng vẫn chưa phát huy được hiệu quả như Riot mong muốn. Do đó, đợt tăng sức mạnh trong LMTH 14.8 nhằm giúp vị tướng này dọn rừng lẫn đi gank hiệu quả hơn.

Chiêu Q được giảm thời gian thi triển từ 0,5 > 0,35 giây, mana tiêu hao cũng giảm từ 40-60 > 30-50. Bên cạnh đó, Sát Thương tăng từ 10-50 + 40% SMCK cộng thêm> 10-70 + 60% SMCK cộng thêm. Thời gian buff khi dùng Q1 tăng từ 3,5 > 5 giây, đồng thời giảm thời gian tiếp theo để sử dụng Q2, từ 0,75 > 0,5 giây.

Tất nhiên, Riot cũng có những điều chỉnh để khiến Skarner không quá bá đạo khi đi đường. Chiêu W tăng mana tiêu hao từ 50-70 > 60-80, đồng thời Sát Thương W cũng giảm đáng kể từ 60-180 > 50-150.

Mở rộng bể tướng Đi Rừng

Với việc Rell Đi Rừng chính thức bị xóa bỏ, Riot muốn bổ sung những vị tướng thay thế bằng một loạt động thái tăng sức mạnh. Sylas là một tướng thú vị được đưa trở lại vai trò này với Sát Thương lên Quái Rừng tăng từ 70% > 100%. Olaf cũng tương tự khi chiêu Q tăng Sát Thương lên Quái từ 5-25 > 5-45.

Hai vị tướng quen thuộc ở các giải đấu chuyên nghiệp cũng có cơ hội trở lại là Graves và Jarvan IV với những chi tiết buff nhẹ. Theo đó, hiệu ứng tăng Tốc Độ Đánh từ ngọc và trang bị lên Graves sẽ tăng 35%, Tỉ Lệ Chí Mạng mỗi loạt đạn cũng tăng từ 40% > 45%.

Jarvan IV tiếp tục được tăng chỉ số quen thuộc, đó là Sát Thương của Nội Tại, từ 6% > 7% Máu tối đa của mục tiêu.

Azir ăn nerf, Đường Giữa bùng nổ với loạt tướng máu chiến

Trong giai đoạn playoffs các giải LMHT Mùa Xuân 2024, Azir vẫn là tướng hot sau khi được “thả xích”. Do đó, Riot quyết định giảm bớt sức mạnh vị tướng này để các đội bớt ưu tiên hơn cũng như mở ra cơ hội cho nhiều tướng khác. Chỉ số hồi mana cơ bản của Azir giảm từ 5 > 3,5, đồng thời Sát Thương cơ bản của W cũng giảm từ 50-118 > 50-110.

Các tướng Đường Giữa được tăng sức mạnh trong 14.8 rất đa dạng. Sát Thủ thì có Akali được tăng 30 Máu, LeBlanc được tăng Sát Thương Q từ 65-165 >70-170, chiêu W giảm thời gian hồi từ 18-10 > 15-10 giây. Đấu Sư có Galio được tăng 5 Tốc Độ Di Chuyển, thời gian hồi chiêu Q giảm từ 12-7 > 11-7 giây.

Ngoài ra, cũng có thêm 2 Pháp Sư thuần được buff ở bản này. Đầu tiên là Ryze được tăng khả năng khống chế, chiêu W giảm thời gian hồi từ 13-9 giây > 11-9 giây, đồng thời tỉ lệ Làm Chậm cũng tăng từ 35% > 50%. Hwei cũng được tăng 5% tỉ lệ SMPT ở Nội Tại lẫn chiêu QQ để mạnh hơn ở khu vực Đường Giữa, thay vì xuất hiện ở vị trí Hỗ Trợ.

Điều chỉnh meta Xạ Thủ

Cũng giống như Azir, Zeri đang quá hot nên bị giảm 30 Máu khởi đầu trong 14.8 là điều không có gì khó hiểu. Trong khi đó, Draven tiếp tục được tạo điều kiện khi tăng thêm 5 SMCK khởi đầu.

Hai Xạ Thủ được tăng sức mạnh nhiều hơn là Jhin và Kai’Sa. Theo đó, Jhin được tăng Tốc Độ Di Chuyển dựa trên Chí Mạng, từ 10% > 14%. Tỉ lệ SMCK chiêu Q tăng từ 35-65% > 44-74%. Trong khi đó, Kai’Sa được tăng 5% SMCK ở chiêu Q.

Thresh là Hỗ Trợ duy nhất được buff ở 14.8 khi tăng 2 Giáp và 0,25 Kháng Phép mỗi cấp. Tất nhiên, sự trở lại của vị tướng này cũng kéo theo các Xạ Thủ như Jinx, Aphelios trở lại.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Nuguri gây sốc với giáo án dị Gwen Hỏa Khuẩn

Cập nhật Sâu Hư Không và Baron

Sâu Hư Không được tăng nhẹ Sát Thương mỗi cộng dồn từ 6 > 8. Ngoài ra, thời gian xuất hiện lượt Sâu đầu tiên đổi từ phút thứ 5 > phút 6. Có một sự chênh lệch so với thời gian ra Rồng, Riot muốn nhiều pha tranh chấp hơn thay vì đổi mục tiêu. Ngoài ra, mốc Sâu Hư Không được triệu hồi khi đẩy trụ giảm từ 5 > 4 sâu.

Trong khi đó Baron được tăng Sát Thương mỗi đòn đánh, qua đó khiến những pha ăn Baron lẻ trở nên nguy hiểm hơn trước, khuyến khích tập trung toàn đội và giao tranh 5v5.

Cập nhật dòng skin Huyết Nguyệt

Trong phiên bản 14.8, tiếp tục có thêm 3 skin Huyết Nguyệt dành cho các vị tướng Fiddlesticks, Zed và Zyra. Màu sắc chủ đạo vẫn là đỏ thẫm và tím đặc trưng của vũ trụ ma quái này, những bổ sung mới hứa hẹn sẽ khiến người chơi đắm chìm trong một thế giới của sức mạnh ma quỷ và vẻ đẹp kỳ lạ.

Mỗi skin trong bộ ba này đều gợi lên bản chất của Huyết Nguyệt, truyền cho các tướng một luồng khí bóng tối và huyền bí. Từ những sợi dây leo xoắn của Zyra cho đến những cái bóng của Zed và sự hiện diện đầy ám ảnh của Fiddlesticks, mọi chi tiết đều được chế tạo tỉ mỉ để thu hút người chơi và nâng cao trải nghiệm chơi game. Cả 3 skin đều cùng bậc và có mức giá 1350 RP.

Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại

▪ Đánh giá: 7.4 sao (2636 lượt)

▪ HĐH: PC

▪ Thể loại: MOBA

▪ Nhà phát hành: VNG

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày