Trang chủ » eSports » Liên Quân Mobile » Cơ chế hoạt động của chỉ số miễn sát thương trong Liên Quân Mobile

Cơ chế hoạt động của chỉ số miễn sát thương trong Liên Quân Mobile

Team XemGame | 15/03/2018 10:05

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Ngoài các chỉ số như xuyên giáp, khiên chắn, sát thương chuẩn,…người chơi còn rất quan tâm đến một chỉ số có độ ưu tiên cao bậc nhất trong Liên Quân Mobile, đấy chính là miễn sát thương, hay còn gọi là miễn thương.

Miễn thương là gì?

Miễn sát thương, theo như mặt chữ, là người chơi được miễn một phần sát thương tùy vào % tướng sở hữu. Nghĩa là nếu như người chơi có 10% miễn thương, và phải chịu một lượng sát thương sau khi giảm trừ là 100, vậy thì người chơi sẽ chỉ mất thực tế là 100 x (100% – 10%) = 90 mà thôi. Hoàn toàn không có chuyện xác suất 10% người chơi không phải chịu sát thương đâu nhé! Liên Quân Mobile là một trò chơi MOBA thế hệ mới, sẽ cố gắng giảm ảnh hưởng của xác suất đến mức thấp nhất, chỉ để lại chí mạng vì nó rất đặc biệt. Kể cả xuyên giáp, là xuyên qua % giáp của đối thủ, không phải là có % xuyên qua toàn bộ giáp của đối thủ.

Cách tính toán miễn sát thương

Một số anh hùng sở hữu những kĩ năng cho phép họ giảm miễn sát thương nhận vào, ví dụ như Wonder Woman, Omen, Triệu Vân. Nếu như các anh hùng này mua thêm Khiên Asterion cho phép họ giảm thêm 10% sát thương nhận vào, và Giày hộ vệ giảm 15% sát thương vật lý từ đòn đánh thường của các vị tướng, thì % miễn thương cuối cùng từ đòn đánh sẽ là 10% + 15% + 50% (ví dụ Omen) = 75%? Và nếu anh hùng đó cũng có giáp vật lý, lấy ví dụ là 600 giáp ~ giảm 50% sát thương vật lý nhận vào nữa thì sao?

Nếu như cộng thẳng trực tiếp như vậy, thì chỉ cần Omen có 600 giáp, hắn bật Sát niệm lên là bất tử hoàn toàn luôn sát thương vật lý hay sao? Đây là điều tuyệt đối không được cho phép, cho nên Hội Đồng đã áp dụng công thức phần bù giảm dần. Nguyên lý của nó là các nguồn % tiếp theo sẽ tính trên kết quả của nguồn % trước. Hơi khó hiểu đúng không, Hội Đồng sẽ lấy luôn những con số ở trên làm ví dụ nhé! Lưu ý, do tính chất của công thức, cho nên người chơi không cần quan tâm thứ tự trước sau của các nguồn, chỉ cần lọc đủ ra các nguồn miễn thương là được.

– Đầu tiên, khiên Asterion  giảm 10% sát thương nhận vào, tức là người chơi chỉ chịu 100% x (100% – 10%) = 90% sát thương.

– Kế tiếp, Giày hộ vệ  giảm 15% sát thương vật lý từ đòn đánh tay, tức là nếu sát thương nhận vào là đòn đánh thường, người chơi sẽ chỉ chịu 90% x (100% – 15%) = 76.5% sát thương.  Ở công thức thứ hai, con số 90% chính là kết quả của phép toán giảm trừ trước đó với khiên Asterion.

– Sát niệm miễn 50% sát thương, như vậy các Kiện Tướng phải chịu 76.5% x (100% – 50%) = 38.25% sát thương.

– Và cuối cùng, 600 giáp vật lý giảm 50% sát thương nhận vào, nên con số cuối cùng sẽ là 38.25% x (100% – 50%) = 19.125% sát thương tương đương với 2500 giáp vật lý!

Công thức rút gọn khi cộng tổng các nguồn miễn thương sẽ là

% miễn thương = 1 – (1 – %nguồn 1) x (1 – %nguồn 2) x … x (1- %nguồn n)

Áp dụng công thức phần bù giảm dần sẽ khiến cho hiệu quả của các nguồn miễn thương giảm dần đi khi tích lũy, qua đó tránh cho các anh hùng đạt tới con số huyền thoại 100% miễn thương.

Miễn thương giảm được sát thương từ trụ

Trụ có khả năng xuyên 100% giáp vật lý của người chơi, bất kể họ có bao nhiêu giáp đi chăng nữa. Vậy nên khi băng trụ, người chơi cần tích lũy thật nhiều máu và miễn thương vào, chứ giáp không ăn thua đâu.

Thứ tự ưu tiên cực kì quan trọng, vì nó giải quyết mâu thuẫn kinh điển: Nếu như một chiếc mâu xuyên 100% phòng thủ đâm vào một chiếc thuẫn giảm 100% sát thương thì kết quả như nào! Trong Liên Quân Mobile, miễn thương có ưu tiên cao nhất, vậy nên khi trụ có ưu tiên xuyên 100% phòng thủ bắn vào người chơi, nó cũng phải chịu quy tắc giảm sát thương từ miễn thương.

Cần lưu ý, Giày hộ vệ cũng là miễn thương, nhưng nó miễn giảm sát thương đến từ ĐÒN ĐÁNH THƯỜNG của ANH HÙNG, nên không thể giảm sát thương từ trụ nhé! Vậy nên đừng tưởng bản thân có Giày hộ vệ ngon lành rồi băng trụ thôi, là lên bảng đếm số ngay đấy!

Miễn thương giảm luôn sát thương chuẩn

Đây là một trong những nguyên lý thú vị nhất, vì nó thể hiện rõ rệt mâu thuẫn giữa mâu và thuẫn. Sát thương chuẩn là một chiếc mâu đâm thủng mọi lớp phòng ngự, còn miễn thương là chiếc thuẫn chặn mọi loại sát thương. Và khi so về độ ưu tiên thì miễn thương cao hơn sát thương chuẩn, vậy nên sát thương chuẩn sẽ bị giảm khi va chạm với miễn thương! Ví dụ khi Maloch khi có nội tại, và dùng Quỷ kiếm lên Omen khi có và không có Sát niệm.

Khi có sát niệm, Omen nhận 329 sát thương chuẩn
Nhưng khi hết sát niệm, hắn nhận 675 lận!

Trang chủ: https://lienquan.garena.vn

Liên Quân Mobile

Liên Quân Mobile

▪ Đánh giá: 7.8 sao (963 lượt)

▪ HĐH: Mobile

▪ Thể loại: MOBA

▪ Nhà phát hành: Garena

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày