Trang chủ » eSports » Dota 2 » DOTA 2 : Thay đổi thông số Armor trong 6.87 là một bước ngoặt ?

DOTA 2 : Thay đổi thông số Armor trong 6.87 là một bước ngoặt ?

Team XemGame | 19/05/2016 17:10

Hãy
ủng hộ bọn mình để xem nhiều clip game mới hơn nhé!

Trong phiên bản 6.87 này mang lại khá nhiều khó khăn cho người chơi. Trong đó, sự thay đổi về Armor trong DOTA 2 lại vô cùng quan trọng.

6.87 đã mang đến vô vàn thay đổi cho Dota, khiến rất nhiều người chơi phải bỡ ngỡ nếu như chưa đọc hoặc thậm chí đã đọc nhưng chưa nghiên cứu kỹ changelog của phiên bản này.

dotaamor_19_5_2016_1.JPG (640×360)

Trong đó có những thay đổi về giáp (armor), một yếu tố căn bản cực kì quan trọng. Armor ảnh hưởng không chỉ tới khả năng kháng damage vật lí của tướng, vì cả trụ, creep hay quái rừng đều có armor, tức là việc đẩy trụ hay đi rừng qua đó cũng sẽ thay đổi theo sự thay đổi thông số armor trong Dota 2.

dotaamor_19_5_2016_2.JPG (640×141)

  • Loại bỏ ‘Strong armor’, thay đổi những unit vốn có loại armor này thành có loại ‘Soft armor’, đổi tên thành ‘Basic’.
  • Armor của Roshan thay đổi từ loại ‘Basic’ sang dạng ‘Hero’.
  • Khả năng tấn công của Dark Troll Summoner từ ‘Pierce’ (xuyên thấu’) sang dạng ‘Hero’.
  • Khả năng tấn công của Thunderhide từ ‘Basic’ sang ‘Hero’.
  • Dark Troll Summoner dam giảm từ 55-60 xuống 40-45.
  • Thunderhide dam giảm từ 71-78 xuống 60-65.

Những thay đổi về loại armor và sát thương này có ý nghĩa gì?

dotaamor_19_5_2016_3.JPG (640×360)

Thứ nhất, trước 6.87, tất cả quái rừng, quái không phải đến từ ult của tướng (ví dụ như đệ của Warlock/Invoker) và quái không phải dạng ward (ví dụ: Serpent Wards của Shadow Shaman) đều có armor dạng ‘Strong’. Nhưng giờ khi loại armor này được bỏ đi, chúng trở nên mạnh hơn. Từ việc ăn 125% dam giờ chỉ còn ăn 100% sát thương từ việc đánh tay của creep melee và unit seige (creep máy bắn đá hay trụ). Thay vào đó, quái rừng sẽ yếu hơn với những unit có loại tấn công xuyên thấu (‘pierce’), chịu 100% sát thương từ unit này thay vì 75% như trước kia.

Điều đó nghĩa là khi Chen hay Enchantress ‘thu phục’ quái rừng, những con quái này còn trâu bò hơn trước kia nếu đem chúng đi đẩy trụ, lượng damage kháng được tăng 20%. Nhưng nếu dùng chúng để làm tank lúc farm rừng thì lại yếu hơn gấp đôi.

dotaamor_19_5_2016_4.JPG (400×400)

Ngoài ra đây là nerf rõ ràng cho con Dark Troll Summoner. Con quái này từng có thể đi last hit creep với lượng dam là 86 hay “trói” được courier và giết nó trong một nhát hit duy nhất. Hiện giờ con quái này không còn quá bá khi đánh nhau với creep nhưng lại đánh tướng đau hơn (damage đánh tướng tăng 50%).

dotaamor_19_5_2016_5.JPG (640×386)

Thứ hai, Enigma, Lond Druid, Lycan, Furion lẫn Invoker đều farm rừng chậm đi. Đệ của các hero này dam giảm 20% với quái rừng, và trong khi quái rừng cũng bị giảm 20% lượng damage khi đối đầu với những con đệ kia, một số loại quái rừng như Gnoll sẽ đè bẹp mấy con sói/rừng cây của Lycan/Furion do Gnoll giờ dam mạnh gấp đôi.

dotaamor_19_5_2016_6.JPG (640×360)

Cuối cùng, Roshan trở nên mạnh hơn, lượng sát thương chịu được tăng tới 40% khi đối đầu với các con đệ được triệu hồi của tướng. Nghĩa là bây giờ đánh solo Roshan theo dạng ‘một thân một mình’ của Ursa là nhất. Chứ nếu bạn cầm đệ như Enigma hay Lycan đi đánh Roshan một mình thì có thể nói là khá tệ, chậm hơn nhiều. Damage từ ulti của Shadow Shaman cũng bị giảm 33% vs Roshan.

Nguồn :GameK

GAME HOT TRONG TUẦN
GAME HOT TRONG THÁNG

Clip hot trong ngày